Tuesday, April 5, 2016

Published 12:27:00 AM by with 0 comment

Tái chế bút chì màu hư, gãy


Các mẹ có con nhỏ hẳn đã không ít lần bối rối vì khi mới làm quen với bút màu các bé chỉ thích bẻ gãy chứ không dùng để tô, từ đó các hãng bút màu cũng nắm bắt nhu cầu và sự quan tâm này đã cho ra đời nhiều loại màu như bút màu nhựa, thay đổi hình dáng như hình khối trụ lớn, hình trái trứng,... mục đích để khó gãy hơn.

Vậy hôm nay mình giới thiệu với các mẹ, các bạn cách tái sử dụng những chiếc bút chì sáp màu bị gãy, thêm nữa là các mẹ có thể cùng bé tái chế những sản phẩm này, dạy con cách tiết kiệm, tránh lãng phí, ngoài ra còn dạy bé sự thay đổi về cấu trúc vật chất của sáp. Sáp tan chảy khi gặp nóng, nhiệt, và đông cứng lại khi nguội lạnh và tạo thành một khối rắn chắc.

Nào cùng bắt tay tạo ra những tác phẩm sáp màu tái chế cầu vồng đa sắc, đa kích thước và đa hình dạng!



Chúng ta cần gì? Tất cả những gì ta cần là những chiếc khuôn silicon làm bánh, hoặc giả như không có các mẹ có thể tận dụng bất cứ vật đựng hay khuôn mẫu nào có sẵn để tạo hình. Các hình ảnh minh họa dưới đây là các vụn sáp gãy được đặt vào khuôn và nướng trong lò nướng để nóng chảy, nếu không có lò nướng, các mẹ có thể nấu chảy trên bếp, hơ lửa,... miễn sao các mẫu sáp vụn chảy ra thành một hỗn hợp sáp để khi đông lại chúng ta có một khối sáp mình cần.











Chúc các mẹ và các bé có thời gian vui vẻ cùng nhau và thành công!

cách tái sử dụng bút màu, crayon recycling, tái chế sáp màu, crayon recycling
      edit

0 nhận xét:

Post a Comment